Xây dựng bộ khung tầng thượng: Cách để 1 lưu lượng phát huy giá trị lớn hơn 4 lưu lượng

 Đối với dân marketing, tiến bộ lưu lượng là công việc hàng ngày, cũng là trọng điểm của công việc. Trong bài viết này, tác giả - một người thích uống Coca Cola – sẽ tổng hợp chuyên môn 5 năm làm marketing, bắt đầu từ xây dựng bộ khung tầng thượng, kết hợp nghiệp vụ thực tiễn và các ví dụ, cung cấp với chúng ta về cách để một lưu lượng phát huy giá trị lớn hơn 4 lưu lượng.

Bất giác đã 5 năm trôi qua, bắt đầu với công việc truyền thông tiên quyết, từ năm đầu là một lính mới chật vật tích lũy một lượng lớn chuyên môn, đến năm thứ ba thì bắt đầu hình thành công nghệ luận của riêng mình.

cùng với đó cũng bắt đầu xuất hiện nút thắt: chỉ dựa vào tư duy của mình, không có va chạm với tư duy bên ngoài thì rất khó có sự đột phá. Vì thế, bây giờ tôi muốn sắp xếp lại hệ thống marketing, viết thành một bài cho mọi người đọc, trong đó sở hữu nhiều điểm chưa tốt, nhưng tôi đang cố gắng hoàn thiện.

Tôi thích xây dựng bộ khung tương tự phân tích số liệu, nhưng lại không giỏi viết văn, vì thế việc này đối với tôi là một thử thách, hoan nghênh mọi người đặt lại lời nhắn, trao đổi ý kiến với nhau!

Bởi vì sở trường của tôi là về xây dựng bộ khung, vì thế bài viết của tôi sẽ khác với bài viết của tác giả khác, tôi sẽ bắt đầu từ xây dựng tầng thượng, tiếp theo dựa trên chuyên môn thực tiễn của tôi từng bước mô tả các phần tương ứng.


1. Marketing không chỉ là marketing

trước nhất, marketing không chỉ là marketing, marketing cần kết hợp với hiểu biết về ngành nghề thì mới phát huy được kết quả thực sự của nó.

Nắm rõ kĩ năng marketing là bước trước nhất trong sự nghiệp. Chúc mừng, bạn đã trở thành một nhân viên đúng chuẩn. Nhưng nếu bạn muốn thực hiện một hạng mục độc lập, điều khiển phương hướng của chuyên môn, thì bạn nên hiểu rõ về ngành nghề ở một mức độ nhất định.

Tin chắc rằng bạn đã từng có trường hợp thế này, cùng một cách marketing, cùng một cách thực hiện, tại sao khi ở ngành nghề khác, hiệu quả lại khác biệt một trời một vực. Cùng là cho ra 7 phần lực, nhưng kết quả chỉ sở hữu 3 phần, thậm chí là không sở hữu gì?

Giả thiết: Bạn không biết gì về ngành nghề hoặc chỉ dựa trên lo ngại chủ quan để để ra phương hướng marketing, cuối cùng bạn chỉ tốn thời gian cho phương hướng sai lầm mà thôi. Vì thế, mỗi khi bạn bước vào một ngành mới, có thể thực hiện thử xây dựng hoặc kiểm nghiệm mô hình của bản thân.

  • Nếu bạn đã sở hữu mô hình phân tích ngành nghề của riêng mình, vậy chỉ cần bổ sung thêm số liệu kèm với nội dung, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thực tế.

  • Nếu bạn không sở hữu mô hình phân tích ngành nghề của mình, thì bạn phải nhanh chóng xây dựng một cái.


2. Bộ khung mô hình bậc hai

Hệ thống marketing mà bạn xây dựng phần nhiều sẽ giúp bạn nắm rõ công cụ marketing tương tự nhanh chóng thực hiện; chuyên môn trong ngành sẽ giúp bạn đề ra phương hướng, nhìn rõ điểm cần thiết, ít đi đường vòng.

Vậy, hệ thống marketing tổng kết lại sở hữu 4 điểm:

1/ Phương tiện truyền đạt: chia sẻ cho bạn công cụ marketing, như tài khoản Zalo, nhóm chat, Zalo OA, tích hợp mở cổng với nhiều kĩ thuật... Nó hoạt động như khung xương, chịu đựng cũng như chống đỡ cho toàn bộ hệ thống marketing một cách cụ thể;

2/ Khuôn mẫu: Kết hợp công cụ tương ứng với ngành nghề sẽ cho ra khuôn mẫu marketing khác biệt, khuôn mẫu càng bình thường thì càng thích hợp, giống cơ bắp của bạn càng ít mỡ thì càng dễ tăng cơ, khuôn mẫu đối với người dùng là thông thường, đối với nội bộ doanh nghiệp là phức tạp;

3/ Nút mấu chốt: Các nút cốt lõi tiến bộ theo từng giai đoạn cùng với hoạt động một cách hệ thống, là các nút cố định để tiến bộ và xuyên suốt hệ thống marketing, mỗi một nút hoạt động giống trái tim, bơm máu đi khắp cơ thể, hỗ trợ cho mọi hoạt động.

4/ Phân tích lý luận: Tức là nên hiểu rõ các lý luận, công cụ, mô hình, còn nên có năng lực phân tích số liệu cùng với tổng kết, giống như bộ não vậy, không ngừng đưa ra phán đoán tương tự chỉnh sửa.

Trên cơ sở bộ khung marketing trên, bạn đã được trang bị đầy đủ các kĩ năng công việc, nhưng mỗi ngành nghề như một tấm bản đồ, phải đi thế nào kèm với đi đường nào thì phải xây dựng mô hình phân tích riêng. Sau đây tôi sẽ tổng kết về mảng marketing là hầu hêt, mọi người đều có mô hình phân tích ngành nghề của riêng mình thì có thể thực hiện trao đổi với nhau!


3. Thực hiện template marketing/kĩ năng

Phương tiện truyền đạt của Internet thay đổi vô số, nhưng logic tầng thấp tương tự bộ khung tầng thượng về chất thì không thay đổi, nên việc nâng cao khả năng là ý thức cần có của nhân viên marketing.

Ví dụ như hệ sinh thái Wechat, đây là hệ sinh thái hoàn thiện nhất tương tự sở hữu giá trị khai thác khá cao của Internet Trung Quốc, mọi người có thể lấy đó làm gương, nâng cao khả năng, không ngừng tổng kết, cho dù sở hữu thay đổi phương tiện truyền đạt thì vẫn có thể thực hiện nhanh chóng vận hành.

Ví dụ như địa chỉ IP, là một phương tiện trao đổi cùng với ràng buộc với người dùng, có thể thực hiện kết nối với người dùng nhanh chóng cùng với kết quả. Các nền tảng phổ biến như Wechat, Taobao, Tiktok... Đều hoàn toàn có thể xây dựng IP của mình để kết nối với người dùng.

Người dùng mục tiêu không giống nhau, doanh nghiệp sở hữu quy mô khác nhau sẽ đề ra các chiến lược khác biệt.

  • Công ty A đầu tư toàn diện: Nếu công ty bạn nhân lực đầy đủ, tài lực không thiếu, bạn chịu đầu tư toàn diện để lấy trọn 1% lợi ích, đây là quan tâm hàng đầu của công ty giàu có, nhưng nếu bạn không đủ điều kiện thì làm sao;

  • Công ty D với chiến lược tập trung: Nếu công ty không đủ điều kiện thường sẽ ưa dùng chiến lược tập trung, đương nhiên, chiến lược này không phải một ngày là thành công, cần thử nghiệm ở nhiều kênh.

  • Công ty B thử nghiệm tương tự tập trung: Mở rộng mạng lưới, nhưng cần kiểm soát phạm vi đầu tư ở mỗi kênh, chạy số liệu cũng như mô hình, thường thử nghiệm xong sẽ đánh giá ROI (return on investment: tỷ suất hoàn vốn đầu tư), loại bỏ các kênh không quan trọng rồi tiến hành tập trung.

Cho dù là địa chỉ IP, group mạng xã hội, phương tiện truyền thông mới... Thì đều tương tự với logic tầng thấp, chỉ là khác biệt về cách sử dụng của công cụ cụ thể mà thôi.

Khuôn mẫu vô cùng quan trọng đối với nền tảng, cần quy tụ khuôn mẫu của các bộ phận khác nhau đặt tập trung sức lực, hình thành ưu thế của nền tảng, nếu mỗi bộ phận hoạt động độc lập, cuối cùng sẽ dẫn đến tranh giành nội bộ, kèm với phân ranh giới giữa các khuôn mẫu, không thể hỗ trợ lẫn nhau.

Làm sao đặt user marketing quản lý tốt quý khách, marketing mạng xã hội thu hút lượng truy cập, marketing mạng xã hội lựa chọn quý khách cho user marketing?... Mỗi một bộ phận vừa tồn tại độc lập vừa dựa vào nhau, tạo ra hiệu quả 1+1>2.

Sự phát triển của doanh nghiệp tùy thuộc vào giai đoạn chiến lược, mỗi giai đoạn tạo thành một chu kỳ.

  • Sự tăng trưởng theo giai đoạn sẽ kéo theo sự tăng trưởng của quy mô;

  • Hoạt động một cách hệ thống sẽ dẫn đến sự chuyển hóa;

KPI cùng với hoạt động của mỗi giai đoạn sẽ chạy xuyên suốt các bộ phận, đặt một lưu lượng phát huy giá trị cao hơn bốn lưu lượng.

Giữa hệ thống marketing kèm với nghiệp vụ trong nghề tất nhiên sẽ duy trì sự liên kết các kĩ năng, đó là phân tích số liệu kèm với năng lực nghiệp vụ. Phân tích số liệu là kĩ năng cần có trong mọi công việc, giúp việc sắp xếp kết quả hơn.

Còn về khả năng nghiệp vụ, cho dù làm công việc nào, trong tương lai bạn đều nên dựa trên người dùng mục tiêu để thực hiện mở rộng, nên vấn đề làm thế nào đặt tiếp cận nhóm người mục tiêu cũng như mở rộng chuyên môn là vô cùng quan trọng.

Nguồn bài viết: https://bosskol.com/articledetail?id=10043

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận biết khả năng vươn ra quốc tế từ sức nóng kèm với độ khó của các app giải trí

Lời khuyên cho thời kỳ suy thoái OCPC: Làm sao để câu được cá trong bể nước lưu lượng!

Làm thế nào biến lưu lượng thành doanh số? Bạn cần giải quyết 5 vấn đề này!