Sử dụng bot trong Facebook Messenger
HubSpot trao cho bạn sức mạnh để kết nối bot với Facebook Messenger. Vì vậy, thay vì con người phụ trách phần trò chuyện trên Facebook Messenger, bot sẽ làm điều đó cho bạn. Trước khi chúng ta nói về chiến lược thêm bot vào Facebook Messenger, trước tiên hãy xem xét việc thêm bot có hợp lí với chiến lược tổng thể của bạn hay không. Hãy hỏi bản thân bốn câu hỏi:
năng lực con người sở hữu phải là một hạn chế? Chatbots thay thế bạn trả lời tin nhắn quý khách nhưng vẫn đem lại kết quả. Nếu công ty bạn sở hữu ít nhân sự thì việc dùng chatbot là một bước đi đúng. Hãy nhớ rằng bot thay thế bạn quản lý trò chuyện với khách hàng không có nghĩa là bỏ mặc kênh này. Bạn vẫn cần phải quảng cáo, theo dõi và đánh giá trải nghiệm của khách hàng ngay cả khi bot đang làm hầu hết công việc.
Tôi có cần thu thập dữ liệu hoặc báo cáo về những cuộc trò chuyện không? Thu thập dữ liệu như tên, địa chỉ email, v.v. Không nhất thiết phải do con người làm. Biểu mẫu, cùng với bây giờ là chatbots, có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng. Nếu bạn đang muốn thu thập dữ liệu, hãy tự hỏi những việc này nên do con người làm là tốt nhất hay không. Hãy nhớ rằng chatbot có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện, nhưng tiếp theo bạn hoàn toàn có thể tiếp tục trò chuyện nếu muốn.
Tỉ lệ mắc lỗi của bot có thấp không? Chatbots là phương pháp cũng như giống như tất cả những công nghệ khác, chúng đều có thể mắc sai lầm. Chatbots có thể thực hiện mắc lỗi nếu khách hàng gõ chữ không chính xác hoặc do sai sót khi cấu hình bot hay thậm chí là do lỗi trong hệ thống. Nếu ưa dùng triển khai bot thì bạn cần hiểu rằng nguy cơ bot mắc lỗi là có khả năng xảy ra.
Bạn có nhận được nhiều trăn trở mang tính chất lặp đi lặp lại hay những lo ngại có câu trả lời sẵn không? Bots có thể các tác vụ cấp thấp rất tốt. Chẳng hợp lý chút nào khi đặt cho con người phải trả lời những thắc mắc như "Giờ làm việc của bạn là mấy giờ?" Bots có thể thực hiện đưa ra các câu trả lời được chuẩn hóa. Vì vậy, nếu công ty của bạn nhận được nhiều tin nhắn mang tính chất như vậy, hãy cân nhắc đến việc sử dụng bot. Nếu bạn không biết mình có nhận được các lo ngại cơ bản như vậy qua Facebook Messenger hay không, bạn hãy trực tiếp nhắn tin trả lời quý khách tương tự sau vài tuần bạn hãy đánh giá xem việc sử dụng chatbot là hợp lý hay không.
Khi bạn đã sở hữu câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn sẽ biết được liệu chatbot Facebook Messenger sở hữu hợp lí với chiến lược kinh doanh của mình hay không. Hãy nhớ rằng nếu có một vài câu trả lời không thì điều đó không sở hữu nghĩa là bot hoàn toàn không quan trọng. Cân nhắc việc sử dụng bot đặt trò chuyện với con người hay là chỉ dùng bot vài ngày trong tuần để xem hiệu quả đem đến. Bất cứ lúc nào bạn cũng có khả năng điều chỉnh hoặc tắt bot khi cần.
dù vậy, nếu bạn đã quyết định chọn sử dụng chatbots thì chúng ta hãy nói về các cách tốt nhất đặt dùng chatbot.
Đừng giả làm con người. Trên thực tế, bang California coi việc bot giả làm người là bất hợp pháp. Dù sao thì nhiều người cũng không ngại nói chuyện với bot để nhận được câu trả lời.
Tạo thông báo lỗi. Nếu sở hữu lỗi khi lập trình hoặc do lỗi trong hệ thống, khách hàng có thể thực hiện gặp khó khăn khi giao tiếp với bot. Nếu điều này xảy ra, hãy chắc rằng bạn sở hữu thông báo lỗi cho người dùng đặt họ chọn những ưa dùng khác. Ví dụ: họ có thể thực hiện liên hệ với bạn qua email hoặc điện thoại.
Cho đi để nhận lại. Có nhiều chatbot yêu cầu người sử dụng cung cấp email trước khi nhận được hỗ trợ. Điều này hoàn toàn có thể khiến khách hàng không mặn mà với việc nói chuyện với bot. Thay vào đó, hãy giúp đỡ người dùng trước với trăn trở liệu tôi có thể giúp được gì cho bạn tương tự khi người dùng cuối biết bot có thể thực hiện giúp, năng lực họ sẽ chia sẻ tin tức sẽ cao hơn.
Đừng phức tạp hóa chatbot. Chắc chắn rằng bạn chỉ hỏi những gì bạn cần; nếu không, chị em hoàn toàn có thể cảm thấy như thể nói chuyện với bot của bạn là tốn thời gian để trả lời quá nhiều câu hỏi vụn vặt.
bây giờ đến phần thú vị: phác thảo bot của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét