Xây dựng bộ khung tầng thượng - làm thế nào đặt một lưu lượng phát huy giá trị lớn hơn 4 lưu lượng

 Đối với dân marketing, tiến bộ lưu lượng là công việc hàng ngày, cũng là trọng điểm của công việc. Trong bài viết này, tác giả - một người thích uống Coca Cola – sẽ tổng hợp tay nghề 5 năm làm marketing, bắt đầu từ xây dựng bộ khung tầng thượng, kết hợp kinh nghiệm thực tiễn và các ví dụ, mang đến với chúng ta về cách để một lưu lượng phát huy giá trị lớn hơn 4 lưu lượng.

Nội dung tác giả chia sẻ:

Bất giác đã 5 năm trôi qua, bắt đầu với công việc truyền thông đầu tiên, từ năm đầu là một lính mới chật vật tích lũy một lượng lớn chuyên môn, đến năm thứ ba thì bắt đầu hình thành kĩ thuật luận của riêng mình.

cùng với đó cũng bắt đầu xuất hiện nút thắt: chỉ dựa vào tư duy của mình, không có va chạm với tư duy bên ngoài thì rất khó sở hữu sự đột phá. Vì thế, hiện nay tôi muốn sắp xếp lại hệ thống marketing, viết thành một bài cho mọi người đọc, trong đó có nhiều điểm chưa tốt, nhưng tôi đang cố gắng hoàn thiện.

Tôi thích xây dựng bộ khung cùng với phân tích số liệu, nhưng lại không giỏi viết văn, vì thế việc này đối với tôi là một thử thách, hoan nghênh mọi người để lại lời nhắn, trao đổi ý kiến với nhau!

Bởi vì sở trường của tôi là về xây dựng bộ khung, vì thế bài viết của tôi sẽ khác với bài viết của tác giả khác, tôi sẽ bắt đầu từ xây dựng tầng thượng, sau đó dựa trên nghiệp vụ thực tiễn của tôi từng bước mô tả các phần tương ứng.


  1. Marketing không chỉ là marketing

đầu tiên, marketing không chỉ là marketing, marketing cần kết hợp với hiểu biết về ngành nghề thì mới phát huy được kết quả thực sự của nó.

Nắm rõ kĩ năng marketing là bước trước nhất trong sự nghiệp. Chúc mừng, bạn đã trở thành một nhân viên đạt chuẩn. Nhưng nếu bạn muốn thực hiện một hạng mục độc lập, điều khiển phương hướng của kinh nghiệm, thì bạn phải hiểu rõ về ngành nghề ở một mức độ nhất định.

Tin chắc rằng bạn đã từng sở hữu tình trạng thế này, cùng một cách marketing, cùng một cách thực hiện, tại sao khi ở ngành nghề khác, kết quả lại khác nhau một trời một vực. Cùng là cho ra 7 phần lực, nhưng kết quả chỉ sở hữu 3 phần, thậm chí là không có gì?

Giả thiết: Bạn không biết gì về ngành nghề hoặc chỉ dựa trên lo lắng chủ quan đặt để ra phương hướng marketing, cuối cùng bạn chỉ tốn thời gian cho phương hướng sai lầm mà thôi. Vì thế, mỗi khi bạn bước vào một ngành mới, có thể thực hiện thử xây dựng hoặc kiểm nghiệm mô hình của bản thân.

  • Nếu bạn đã có mô hình phân tích ngành nghề của riêng mình, vậy chỉ cần bổ sung thêm số liệu tương tự nội dung, nhanh chóng đáp ứng ý muốn thực tế.

  • Nếu bạn không có mô hình phân tích ngành nghề của mình, thì bạn phải nhanh chóng xây dựng một cái.


  1. Bộ khung mô hình bậc hai

Hệ thống marketing mà bạn xây dựng phần nhiều sẽ giúp bạn nắm rõ công cụ marketing cùng với nhanh chóng thực hiện; kinh nghiệm trong ngành sẽ giúp bạn đề ra phương hướng, nhìn rõ điểm quan trọng, ít đi đường vòng.

Vậy, hệ thống marketing tổng kết lại có 4 điểm:

1/ Phương tiện truyền đạt: chia sẻ cho bạn công cụ marketing, như tài khoản Zalo, nhóm chat, Zalo OA, tích hợp mở cổng với nhiều kĩ thuật... Nó hoạt động như khung xương, chịu đựng tương tự chống đỡ cho toàn bộ hệ thống marketing một cách cụ thể;

2/ Khuôn mẫu: Kết hợp công cụ tương ứng với ngành nghề sẽ cho ra khuôn mẫu marketing khác biệt, khuôn mẫu càng thông thường thì càng thích hợp, giống cơ bắp của bạn càng ít mỡ thì càng dễ tăng cơ, khuôn mẫu đối với người dùng là bình thường, đối với nội bộ doanh nghiệp là phức tạp;

3/ Nút mấu chốt: Các nút cốt lõi tiến bộ theo từng giai đoạn cũng như hoạt động một cách hệ thống, là các nút cố định đặt tiến bộ và xuyên suốt hệ thống marketing, mỗi một nút hoạt động giống trái tim, bơm máu đi khắp cơ thể, hỗ trợ cho mọi hoạt động.

4/ Phân tích lý luận: Tức là nên hiểu rõ các lý luận, công cụ, mô hình, còn phải sở hữu năng lực phân tích số liệu cũng như tổng kết, giống như bộ não vậy, không ngừng đưa ra phán đoán cũng như chỉnh sửa.

Trên cơ sở bộ khung marketing trên, bạn đã được trang bị đầy đủ các kĩ năng công việc, nhưng mỗi ngành nghề như một tấm bản đồ, nên đi thế nào kèm với đi đường nào thì phải xây dựng mô hình phân tích riêng. Sau đây tôi sẽ tổng kết về mảng marketing là phần đông, mọi người đều sở hữu mô hình phân tích ngành nghề của riêng mình thì có thể thực hiện trao đổi với nhau!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhận biết khả năng vươn ra quốc tế từ sức nóng kèm với độ khó của các app giải trí

Lời khuyên cho thời kỳ suy thoái OCPC: Làm sao để câu được cá trong bể nước lưu lượng!

Làm thế nào biến lưu lượng thành doanh số? Bạn cần giải quyết 5 vấn đề này!