Lịch sử tóm tắt các sản phẩm mạng xã hội Trung Quốc xuất ngoại
Sự phát triển ứng dụng mobile internet Trung Quốc từ “vay mượn” đến phát triển ra quốc tế chẳng qua là chuyện chỉ mới diễn ra vài năm gần đây. Để xuất ngoại, nếu nói các công cụ là huyết mạch của các sản phẩm mobile internet đời đầu, vậy thì mạng xã hội chính là cốt lõi chiến lược của các sản phẩm mobile internet sau này. Vào ngày 3/8, Zhang Yiming đã đưa ra một bức thư nội bộ để đáp lại những sóng gió mà TikTok liên tục phải đối mặt trong những ngày gần đây: “Xét về tình hình hiện tại, Trung Quốc cũng phải đối mặt với quyết định của CFIUS (Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ) và lệnh hành pháp của Tổng thống Hoa Kỳ, đồng thời không được từ bỏ việc tìm kiếm bất kỳ khả năng nào.” Là đại diện cho các sản phẩm mobile internet thành công nhất của Trung Quốc tại nước ngoài trong những năm gần đây, khi TikTok đứng ở một bước ngoặt và ngã ba đường trong vận mệnh của mình, những người sáng tạo ra nó chắc chắn có động lực và lý do để phấn đấu để gặt hái kết quả tốt nhất; và người dùng TikTok